Nàng Sơn Ca Phi Nhung 360P

Tôi được gặp với nói chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông hai lần, năm 2009 và năm 2015. Ông kế bên 75 tuổi mà lại đầy tâm huyết như một nhỏ hùm.

Bạn đang xem: Nàng Sơn Ca Phi Nhung 360P


Ông Đông nói rằng ông tất cả đọc sách của tôi. Hình như dù bao gồm vài vướng mắc không tiện nói đến sách này, ông thấy tôi là một người đáng tin. Ông nhấn mạnh rằng gần như là không mang đến ai vấn đáp ông.


Trong bài này tôi sẽ không còn nói nhiều về những tác phẩm của nhạc sĩ tài giỏi này. Tôi muốn kể tới hiện tượng của Nguyễn Văn Đông trong bối cảnh thị phần nhạc thời kỳ Việt phái nam Cộng Hòa.


Đời ông bị làm chia đôi. 43 năm (1932-1975) ông có tác dụng hết mình - ông học hỏi, sản xuất, và làm cho việc nước. 43 năm nữa (1975-2018) ông yên ổn lặng nhằm tồn tại.


Mặc mặc dù sau năm 1975 ông sinh sống như một fan vô hình, nhưng tôi đã có được gặp một đàn ông khôn xiết tự tin và biết giá trị của mình. Trong nửa đời thêm vào tròn 43 năm, ông đã có được những thành công phi thường.


Nguyễn Văn Đông sinh làm việc quận 1, dùng Gòn. Cha mẹ gốc Tây Ninh là điền công ty từng bị tóm gọn tù thời chiến tranh chống Pháp. Bây giờ có một sĩ quan liêu Pháp, đại úy Vieux coi Nguyễn Văn Đông như bạn em kết nghĩa nhận ông là nhỏ nuôi và cho học trên École d'enfants de troupe (Trường thiếu sinh quân Đông Dương). Đây là một ngôi trường ưu tú, chỉ có con cái của sĩ quan liêu Pháp được vào học.


Trường này dạy về văn hóa và quân sự. Giáo sư âm thanh là Charles Martin, một nhạc sĩ Pháp từng dạy dỗ hòa âm cùng phối khí từ trong thời hạn 1920 ở dùng Gòn.


Năm 1948 lúc lên tuổi 16 ông cũng sáng tác "Thiếu sinh quân hành khúc" đã được nhận là bài ca của trường.


Năm 1951 ông thi vào École Militaire Cap Saint Jacques (Trường Võ bị sĩ quan Vũng Tầu) và năm 1952 ông học ngừng với cấp sous lieutenant (thiếu úy).


Năm 1952 ông học tập thêm nghỉ ngơi École Militaire Interarmes de Dalat (Trường võ bị liên quân Đà Lạt) và năm tiếp theo ông lên cấp cho trung úy. Rồi sau đó ông ra Bắc cùng học tiếp sinh hoạt École Tactique Hanoi (Trường giải pháp Hà Nội).

Xem thêm:


Trong mọi tháng ở đầu cuối của trận đánh tranh Đông Dương thiết bị nhất, ông chỉ huy một Đại nhóm Trọng Pháo ở nhị tỉnh Móng loại và lạng ta Sơn. Sau đổi mới cố thua kém trận sinh sống Điện Biên Phủ, ông được đưa về miền Nam.


Từ năm 1954 đến 1958 Nguyễn Văn Đông đóng góp quân ở Đồng Tháp Mười. Khu này được đánh giá như một "chiến trường ác liệt" suốt 30 năm chiến tranh ở Đông Dương. Nó cũng là địa thế căn cứ địa của mặt cộng sản vì nằm cạnh sát ranh giới Việt nam giới - Cambodia.


Nguyển Văn Đông là một hiện tượng rất hiếm là một nhạc sĩ siêng nghiệp nhưng đã từng có lần cầm súng bên trên trận địa. Năm 1956, Nguyễn Văn Đông biên soạn hai thành tựu "Chiều mưa biên giới" với "Phiên gác đêm xuân." các ca khúc này phản chiếu đời sinh sống của lính chiến ở quần thể ấy.


Ông nói cùng với tôi rằng ông "viết thực tế về lính." Ông "có thấy chết những lắm, khổ sở nhiều lắm." Khi bắt đầu cho thịnh hành hai bài ca ấy ông đề thương hiệu bút vì chưng Dân như nửa mong muốn giấu tên mình. Nhì ca khúc đều có lời giới thiệu: Kính tặng ngay các chiến sỹ một nắng nhì sương lao mình nơi tiền tuyến, dâng mình cho non sông và các bạn thanh-niên sắp đến khoác chiến y.